Monday, December 29, 2008

December 30, 2008

Dear Diary,

Nung bago magpasko nag pray ako sabi ko "LORD SANA PO MAKITA KO SI JEFF KASI MISS NA MISS KO NA SIYA" tapos katext ko mga bestfriends ko sabi namin kita kits kami this Christmas para magreunion kasi it's been some time since we bonded all together and we deicided to meet up Christmas afternoon and voila! we had a blast, it was like ages since we shout at each other's faces and like talk like we're at both ends of the earth, hours pasts vanessa's sister texted her to go home early so we decided to take her home, on our way back as we crosses the streets we passed ma'am Liway's house so we decided stop and like have a small chit-chat with her, after like 15 or 20 minutes we decided to leave and have a walk... we have a plan, it was dee-dee's and lhenski's actually and it was to go to Jeff's internet cafe. natanaw ko sya sa maliit na butas...ilong pa lang alam ko si Jeff na yuon, nanginginig ako...nahihiya...pucha!!hahaha!! ang lakas ng loob ng dalawa, dee-dee's come up with another plan at yun ay ang mag-internet kila Jeff... shit kako...pucha di na ako makahinga...nanlalambot ako gusto ko ng tumakbo pero hindi ako makakilos. sumunod pumasok si lhen, naiwan ako sa labas, nagkukubli sa dilim. after almost eight and a half minutes nag-out na si dee-dee at vinideo nya pa si Jeff bilang CHristmas gift daw sa akin...hahahah...hiyang hiya na ako pero hindi niya ata alam na nasa labas ako, hindi na siya nagpabayad at eight minutes nga lang daw ang tinagal ni dee-dee halos wala lang daw yun... libre na kumbaga! so lumabas na ako ng gate ng tuluyan kasunod si lhen at dee, pucha nagulat ako bumabalik si dee-dee sa loob, kagago sabi ko! at kinuha pala niya number ni Jeff! hala paglabas namin nagtatatakbo na kami. nagpunta kami sa bahay nila lhen at duon pinanuod ng paulit-ulit yung video ni Jeff tapos tinext ni norlyn si Jeff, eeeeehhhhk! nagreply hala sige text-text tapos kinuha ko na number nya...ang saya saya ko, i think that was the happiest Christmas i ever had. kaso ng ako na ang nagtext the next day hindi na sya nagreply up to now walang text! nabadtrip ako...lungkot shit... pero pinasaya ako ng mga kaibigan ko nung araw ng pasko, maraming salamat sa inyo bagamat napaka babaw ng kaligayahan ko alam ninyong mahirap kong sinuong ang WALONG taon dahil habang binabagtas ko ang mga araw na yuon wala na akong ibang pangalan na bingaggit kundi Jeff, Jeff, at Jeff. at para naman sayo Jeff maraming salamat sa sweet memories that you've shared with me especially that three pages letter you had for me written on our Diary (school handbook) tinago ko yun talaga ng mabuti, gusto ko lang malaman mo mahal na mahal kita na hindi ko sinagot si jhun dahil hinihintay kita pero pagpasok natin ng third year si mary rose na ang nililigawan mo, nasaktan ako nun kaya bumaling ako kay jhun pero ikaw pa rin ang laman ng isip ko, totoo yan kaya kahit mamatay man ako, kahit na tinatanong nila kung anu ba ang meron sayo at bakit ako nagkakaganito hindi ko din alam, eight years ago na actually next year nine years ago na pero kita mo naman ikaw pa din ang hinahanap ko. katulad ng sinulat mo sa diary ko "SANA MASAYA KA- MASAYA KA SANA" (kahit never akong naging masaya kasi nawala ka) i hope ikaw naman ang masaya kahit ibang-iba ka na. hinding-hindi kita makakalimutan kahit na siguro magka-amnisya ako never kitang malilimutan. Jeff mahal kita sobra. I'll always pray for you, always be here for you too...even if it takes me another eight years...(huwag naman na sana!) <3

No comments: